Trắc nghiệm Thông tin và xử lí thông tin Tin Học Lớp 10
-
Câu 1:
Hãy chọn phương án ghép đúng: Mã hóa thông tin thành dữ liệu là quá trình…
-
Câu 2:
Chọn phát biểu sai trong các câu sau:
-
Câu 3:
Hãy chọn phương án ghép đúng: Hệ đếm nhị phân được sử dụng phổ biến trong tin học vì….
-
Câu 4:
Em hãy chọn câu đúng trong các câu dưới đây?
-
Câu 5:
1 byte có thể biểu diễn ở bao nhiêu trạng thái khác nhau:
-
Câu 6:
Chọn phát biểu đúng trong các câu sau:
-
Câu 7:
Bản chất quá trình mã hóa thông tin?
-
Câu 8:
Theo em đơn vị đo lượng thông tin cơ sở là:
-
Câu 9:
Mã hoá thông tin có mục đích gì?
-
Câu 10:
Theo em phát biểu nào sau đây là phù hợp nhất về khái niệm bit?
-
Câu 11:
Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về quan hệ giữa thông tin và dữ liệu?
-
Câu 12:
Chọn câu đúng trong các câu sau:
-
Câu 13:
Thông tin là gì?
-
Câu 14:
Theo en quá trình xử lí thông tin gồm các bước nào?
-
Câu 15:
Theo em thông tin khi đưa vào máy tính, chúng đều được biến đổi thành dạng chung đó là:
-
Câu 16:
Máy tính gồm bao nhêu thành phần để có thể thực hiện được các hoạt động xử lí thông tin?
-
Câu 17:
Máy tính gồm bao nhêu thành phần để có thể thực hiện được các hoạt động xử lí thông tin?
-
Câu 18:
Kết quả của việc nhìn thấy hoặc nghe thấy ở con người được xếp vào hoạt động nào sau đây trong quá trình xử lí thông tin?
-
Câu 19:
Giả sử em là lớp trưởng của lớp. Theo em, thông tin nào không phải là thông tin cần xử lí (thông tin vào) để xếp loại các tổ cuối tuần?
-
Câu 20:
Xử lí dữ liệu trong máy tính thực hiện những công việc nào?
-
Câu 21:
Máy tính đã thực hiện bao nhiêu bước để xử lí thông tin?
-
Câu 22:
Máy tính đã thực hiện bao nhiêu bước để xử lí thông tin?
-
Câu 23:
Những khả năng to lớn gì đã làm cho máy tính trở thành một công cụ xử lý thông tin hữu hiệu?
-
Câu 24:
Phát biểu nào dưới đây về Tin học là sai? Vì sao?
-
Câu 25:
Tin học là ngành học như thế nào?
-
Câu 26:
Với tình huống cầu thủ ghi bàn và cho biết bộ não của cầu thủ nhận được thông tin từ những giác quan nào?
-
Câu 27:
Nêu khái niệm thông tin?
-
Câu 28:
Trong các bộ mã dưới đây, bộ nào không hỗ trợ gõ tiếng việt
-
Câu 29:
Khác nhau bản chất giữa bộ nhớ ROM và RAM là:
-
Câu 30:
Hệ đếm nhị phân được sử dụng phổ biến trong Tin học vì:
-
Câu 31:
Biểu diễn nhị phân của số Hexa 90F là:
-
Câu 32:
Hai phần mềm cần được lưu trên đĩa cứng trong 1 máy tính cá nhân. Hãy xác định dung lượng tối thiểu của đĩa cứng cần thiết để lưu và thực hiện các phần mềm này. Giả sử 2 phần mềm không được sử dụng đồng thời. Kích thước các phần mềm được cho như sau: (Đơn vị đo là MB).
Hệ điều hành
Phần mềm 1 Phần mềm 2 Dung lượng để lưu trữ 250 120 80 Dung lượng vùng đĩa tạm thời cho thực hiện chương trình
90 60 90 -
Câu 33:
Xử lí thông tin là:
-
Câu 34:
Thông tin là gì?
-
Câu 35:
Trong các thiết bị sau, thiết bị nào không phải là thiết bị vào?
-
Câu 36:
Điền vào chỗ trống câu sau đây:
Nguyên lý lưu trữ chương trình: "Lệnh được đưa vào máy tính dưới dạng ..... để lưu trữ, xử lý như những dữ liệu khác"
-
Câu 37:
1 GB bằng bao nhiêu MB
-
Câu 38:
Số C1016 trong hệ thập phân có giá trị bao nhiêu?
-
Câu 39:
2 MB bằng
-
Câu 40:
Các kí tự trong bảng mã ASCII được đánh số thứ tự từ:
-
Câu 41:
Phát biểu nào sau đây về ROM là đúng?
-
Câu 42:
Theo bạn đây là thiết bị gì?
-
Câu 43:
13910 bằng
-
Câu 44:
1101012 bằng
-
Câu 45:
Một bài hát X nếu lưu trữ trên đĩa chiếm khoảng 4MB. Hỏi một đĩa cứng 80GB thì có thể chứa được khoảng bao nhiêu bài hát có dung lượng xấp xỉ bằng bài hát X?
-
Câu 46:
Nguyên lí Phôn-nôi-man là tổng hợp của bao nhiêu nguyên lí:
-
Câu 47:
Số 4510 được biểu diễn trong hệ thập lục phân là:
-
Câu 48:
Số 8010 được biểu diễn trong hệ nhị phân là:
-
Câu 49:
Hệ Hexa sử dụng các kí hiệu:
-
Câu 50:
Bộ xử lí trung tâm (CPU) là