184 câu trắc nghiệm Đồ họa máy tính
tracnghiem.net chia sẻ hơn 180+ câu trắc nghiệm môn Đồ họa máy tính có đáp án dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành có thêm tư liệu học tập, ôn tập chuẩn bị cho kì thi kết thúc học phần sắp diễn ra. Để việc ôn tập trở nên hiệu quả hơn, các bạn có thể ôn theo từng phần trong bộ câu hỏi này bằng cách trả lời lần lượt các câu hỏi cũng như so sánh đáp và lời giải chi tiết được đưa ra. Sau đó các bạn hãy chọn tạo ra đề ngẫu nhiên để kiểm tra lại kiến thức mình đã ôn tập được nhé!
Chọn hình thức trắc nghiệm (25 câu/30 phút)
Chọn phần
-
Câu 1:
Một đoạn thẳng lý tưởng là:
A. Đoạn thẳng phải có mật độ điểm bằng nhau
B. Phải bắt đầu và kết thúc đúng điểm
C. Có Mật độ điểm không phụ thuộc vào độ dài và hệ số góc của đoạn thẳng
D. Tất cả các phương án trên
-
Câu 2:
Điểm đầu nút của đoạn thẳng (-2,-6) và (3,-2), giá trị hệ số góc k tính được là:
A. k = 0.8
B. k = 3
C. k = -0.8
D. k = 1.5
-
Câu 3:
Đoạn thẳng có 2 điểm là (12,20) và (22,27). Dùng thuật toán Bresenhaghm vẽ đoạn thẳng tính các giá trị p và y tại x =13:
A. p = -3 và y = 21
B. p = -2 và y = 21
C. p = -3 và y = 22
D. p = 5 và y = 23
-
Câu 4:
Đoạn thẳng có 2 điểm là (12,20) và (22,27). Dùng thuật toán DDA vẽ đoạn thẳng tính các giá trị y và yi tại x =12:
A. yi = 20 và y = 20
B. yi = 21 và y = 20.7
C. yi = 21 và y = 21.4
D. yi = 20 và y = 20.7
-
Câu 5:
Trong thuật toán Bresenham ta tính được giá trị P0 = 2dy-dx. Ở bước thứ i ta tính được giá trị Pi , nếu Pi < 0 ta chọn giá trị yi và Pi theo công thức sau:
A. Yi+1= Yi + 1 và Pi+1=Pi + 2dy – 2dx
B. Yi+1= Yi và Pi+1 = Pi + 2dy
C. Yi+1= Yi và Pi+1=Pi = 2dy – 2dx
D. Yi+1= Yi + 1 và Pi+1 = Pi + 2dy
-
Câu 6:
Trong thuật toán DDA ta có x = x+1, m = dy/dx thì giá trị y và yi tính theo công thức nào sau đây:
A. Yi+1 = Yi + m, Yi+1 = Round(Y)
B. Yi-1 = Yi + m, Yi+1 = Round(Y)
C. Yi+1 = Yi + m, Yi+1 = Y1
D. Yi-1 = Yi + m, Yi+1 = Y
-
Câu 7:
Theo giải thuật MidPoint vẽ đoạn thẳng thì O là điểm giữa, Ta có Pi = 2F(O) = 2F(Xi+1, Yi + 1/2) thì giá trị nào của Pi điểm O nằm dưới đoạn thẳng:
A. Pi = 0
B. Pi = Pi + 1
C. Pi > 0
D. Pi < 0
-
Câu 8:
Thuật toán MidPoint để vẽ đường tròn được chia làm 8 phần. Ta có điểm đầu là x,y và lấy đối xứng qua các trục và đường phân giác để xác định các điểm còn lại. Khi lấy đối xứng qua trục Ox thì tọa độ x, y được tính như sau:
A. x,y vẫn giữ nguyên
B. Tọa độ mới là –x, -y
C. x giữ nguyên, y thay đổi
D. y giữ nguyên, x thay đổi
-
Câu 9:
Thuật toán MidPoint để vẽ đường tròn được chia làm 8 phần. Ta có điểm đầu là x,y và lấy đối xứng qua các trục và đường phân giác để xác định các điểm còn lại. Khi lấy đối xứng qua trục Oy thì tọa độ x, y được tính như sau:
A. x,y vẫn giữ nguyên
B. Tọa độ mới là –x, -y
C. x giữ nguyên, y thay đổi
D. y giữ nguyên, x thay đổi
-
Câu 10:
Thuậ toán Midpoint để vẽ đường tròn được chia làm 8 phần. Điểm có tọa độ (y,x) thì đối xứng qua Ox sẽ được tọa độ nào?
A. (x,y)
B. (x,-y)
C. (y,-x)
D. (-y,-x)
-
Câu 11:
Câu lệnh SetColor dùng để làm gì?
A. Vẽ đoạn thẳng
B. Thiết lập dạng đường thẳng
C. Trả về hệ số nguyên dương là màu của điểm ảnh
D. Đặt màu vẽ cho các lệnh vẽ đoạn thẳng, hình chữ nhật, đa giác, đường tròn...
-
Câu 12:
Lệnh GetPixel(X,Y) word: dùng để làm gì?
A. Lệnh vẽ điểm có tọa độ (x,y)
B. Lệnh trả về số nguyên dương là màu của điểm ảnh ở tọa độ (x,y)
C. Đặt màu vẽ cho các lệnh vẽ đoạn thẳng, hình chữ nhật, đa giác, đường tròn...
D. Thiết lập dạng đường thẳng
-
Câu 13:
Cho biết ý nghĩa cả câu lệnh sau: SetViewPort(getmaxX div 2, getmaxY div 2, GetmaxX, GetmaxY, clipoff)
A. Thiết lập chế độ vẽ
B. Di chuyển con trỏ đồ họa về tọa độ GetmaxX div 2, GetmaxY div 2
C. Đưa gốc tọa độ về giữa màn hình
D. Tô màu cho hình chữ nhật từ tọa độ (GetmaxX div 2, getmaxY div 2) đến (GetmaxX, GetmaxY)
-
Câu 14:
Lệnh SetFillStyle() là lệnh đặt mẫu tô cho các đối tượng, Hãy chọn đáp án sai trong các đáp án sau:
A. Tô hình chữ nhật
B. Tô hình hộp
C. Tô đa giác
D. Tô đoạn thẳng
-
Câu 15:
Trong lệnh SetViewPort(getmaxX div 2, getmaxY div 2, GetmaxX, GetmaxY, clipoff) Thì clipoff có nghĩa là gì?
A. Xóa nội dung bên trong ViewPort
B. Loại bỏ Viewport trở về chế độ toàn màn hình
C. Cho phép vẽ ra ngoài vùng viewport
D. Không cho phép vẽ ra ngoài vùng ViewPort
-
Câu 16:
Hàm GetX, GetY là cặp hàm gì?
A. Trả lại tọa độ hiện thời của CP
B. Chuyển con trỏ tới vị trí X,Y
C. Hàm trả lại giá trị mầu hiện có
D. Di chuyển gốc tọa độ về vị trí GetX, GetY
-
Câu 17:
Lệnh tô màu đa giác là lệnh nào?
A. FillPoly(n,P)
B. FloodFill(x,y,c)
C. SetFillStyle()
D. SetColor
-
Câu 18:
Lệnh Bar(X1,Y1,X2,Y2) là lệnh gì?
A. Tô hình chữ nhật
B. Tô hình chữ nhật đặc
C. Tô hình hộp
D. Tô đa giác
-
Câu 19:
Trong chương trình vẽ đa giác thì lệnh gán giá trị dagiac[6] := dagiac[1] để làm gì?
A. Vẽ đa giác có 6 đỉnh
B. Để vẽ đa giác khép kín có đỉnh 6 trùng với đỉnh 1
C. Vẽ 6 đa giác chồng lên nhau
D. Vẽ 6 đỉnh của đa giác
-
Câu 20:
Đối tượng nhỏ nhất trong đồ họa máy tính là gì?
A. KB
B. Byte
C. Pixel
D. Bit
-
Câu 21:
Thuật toán Bresenham vẽ đuồng thẳng dựa trên phép toán nào?
A. Phép toán trên số thực
B. Thay thế các phép toán trên số thực bằng các phép toán trên số nguyên
C. Phép dịch bit
D. Phép cộng các bit
-
Câu 22:
Thuật toán Dda vẽ đường thẳng dựa trên phép toán nào?
A. Phép toán trên số nguyên
B. Phép toán trên số thực
C. Phép cộng bit
D. Phép dịch các bit
-
Câu 23:
Giả sử có điểm yi trong thuật toán Bresenham thì điểm i+1 có tọa độ là:
A. Ytrước = Ysau + m
B. Yi
C. Yi+1 hoặc Yi
D. Yi+1
-
Câu 24:
Hình dạng của chuỗi ký tự có thể được xác định bởi một tập các đường gấp khúc cho chọn Font nào?
A. Font bitmap
B. Font TrueType
C. Font Vector
D. Font CHR
-
Câu 25:
Hình dạng chuỗi ký tự được xác định bởi tập các mâu Pixel khi chọn Font nào?
A. Font bitmap
B. Font TrueType
C. Font Vector
D. Font CHR