184 câu trắc nghiệm Đồ họa máy tính
tracnghiem.net chia sẻ hơn 180+ câu trắc nghiệm môn Đồ họa máy tính có đáp án dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành có thêm tư liệu học tập, ôn tập chuẩn bị cho kì thi kết thúc học phần sắp diễn ra. Để việc ôn tập trở nên hiệu quả hơn, các bạn có thể ôn theo từng phần trong bộ câu hỏi này bằng cách trả lời lần lượt các câu hỏi cũng như so sánh đáp và lời giải chi tiết được đưa ra. Sau đó các bạn hãy chọn tạo ra đề ngẫu nhiên để kiểm tra lại kiến thức mình đã ôn tập được nhé!
Chọn hình thức trắc nghiệm (25 câu/30 phút)
Chọn phần
-
Câu 1:
Giao điểm của hai đoạn thẳng được gọi là gì?
A. Đường gấp khúc
B. Đỉnh
C. Đường thẳng
D. Điểm
-
Câu 2:
Ta có điểm xi,yi ở bước thứ i ta xét điểm cần chọn, ở bước thứ i+1 sẽ là xi+1=xi+1 và yi+1 = yi hoặc yi+1 trong trường hợp đọn thẳng có hệ số góc:
A. M > 1
B. M < 0
C. 0 < m < 1
D. M =0
-
Câu 3:
Trong vòng lặp for(i = x1; i < x2;i++) ta gán giá trị x:= x+1 và y:= y+m là minh họa của thuật toán vẽ đường thẳng bằng:
A. Bresenham
B. DDA
C. Midpoint
D. Không phải là phép gán của thuật toán vẽ đường thẳng
-
Câu 4:
Trong vòng lặp for(i = x1; i < x2;i++) ta gán giá trị x:= x+1;y:= y+m; PutPixel(x,round(y),color) là minh họa của thuật toán vẽ đường thẳng bằng:
A. Bresenham
B. DDA
C. Midpoint
D. Không phải là phép gán của thuật toán vẽ đường thẳng
-
Câu 5:
Chọn phương án sai cho kỹ thuật đồ họa điểm:
A. Quan sát đối tượng ở nhiều góc nhìn khác nhau bằng cách thay đổi góc nhìn
B. Dễ dàng thay đổi màu sắc của đối tượng (màu sắc, độ sáng)
C. Xóa đi dễ dàng từng Pixel của đối tượng
D. Đối tượng được hiển thị thông qua từng mẫu rời rạc
-
Câu 6:
Hệ tọa độ thiết bị chuẩn (Normalized device coordinates) được sử dụng với mục đích:
A. Một hình ảnh hiển thị được trên thiết bị này là chính xác thì chưa chắc hiển thị chính xác trên thiết bị khác
B. Một hình ảnh hiển thị được trên thiết bị này là chính xác thì chắc chắn sẽ hiển thị chính xác trên thiết bị khác
C. Một hình ảnh hiển thị được trên thiết bị này se tạo ra hình ảnh tương tự trên thiết bị khác
D. Các mục trên đều sai
-
Câu 7:
Nếu thônng tin mỗi một Pixel trên màn hình chúng ta dùng 16-bit. Thì bảng LUT (Lookup Table) có số màu là:
A. 65536 màu
B. 1024 màu
C. 16 màu
D. 1016 màu
-
Câu 8:
Nếu thông tin mỗi một Pixel trên màn hình chúng ta dùng 8-bit. Thì bảng LUT (Lookup Table) có số màu là:
A. 256 màu
B. 8 màu
C. 1024 màu
D. 32 màu
-
Câu 9:
Nếu thônng tin mỗi một Pixel trên màn hình chúng ta dùng 10-bit. Thì bảng LUT (Lookup Table) có số màu là:
A. 1024 màu
B. 32 màu
C. 256 màu
D. 10 màu
-
Câu 10:
Giải thuật sau đây là giái thuật nào đã học?
Void Function(int xt, int yt, int r, int c)
{
int x,y,d;
x = 0;
y = r;
d = l –r;
while ( x < = y)
{
putpixel(xt + x, yt + y,c);
putpixel(xt - x, yt + y,c);
putpixel(xt + x, yt - y,c);
putpixel(xt - x, yt - y,c);
putpixel(xt + y, yt + x,c);
putpixel(xt - y, yt + x,c);
putpixel(xt + y, yt - x,c);
putpixel(xt - y, yt - x,c);
if (d < 0)
d+= 2 * x + 3;
else {
d+= 2 * (x-y) + 5;
y;
}
X++;
}
}
A. Giải thuật Bresenham xây dựng đường tròn
B. Giải thuật MidPoint xây dựng đường tròn
C. Giải thuật Bresenham xây dựng đường ellipse
D. Giải thuật Midpoint xây dựng đường ellipse
-
Câu 11:
Đoạn mã sau mô tả giải thuật nào?
dx = x2 – x1; dy = y2 – y1; p = 2 *dy – dx
for (x = x1;x <= x2;x++)
{
putpixel(x,y,c);
if (p < 0)
p+= 2 * dy;
else
{
p+= 2 * dy – 2 * dx;
y++;
}
}
A. Giải thuật Bresenham vẽ đoạn thẳng với 0<k<1
B. Giải thuật Bresenham vẽ đoạn thẳng với k>1
C. Giải thuật vẽ đoạn thẳng Midpoint với 0<k<1
D. Giải thuật vẽ đoạn thẳng Midpoint với k>1
-
Câu 12:
Để vẽ đường ellipse ta chỉ xây dựng giải thuật vẽ ¼ đường ellipse sau đó lấy đối xứng. Hàm sau là hám lấy đối xứng 4 điểm (vẽ 4 điểm 1 lúc). Rất tiếc là trong hàm bị thiếu một lệnh nên hình ellipse khi hiển thị trên màn hình sẽ thiếu ¼ hình ở phần nào:
void plot (int xc, int yc, int x, int y, int color)
{ // xc,yc là tọa độ tam của ellipse
putpixel(xc + x, yc + y, color);
putpixel(xc - x, yc + y, color);
putpixel(xc + x, yc - y, color);
}
A. Trái dưới
B. Trái trên
C. Phải trên
D. Phải dưới
-
Câu 13:
Đoạn mã sau mô tả thuật toán nào?
void Line(int x1, int y1, int x2, int y2, Color mau)
{
float m = (float)(y2-y1)/(x2-x1);
if (m < 1)
{
int x = x1;
float y = y1;
putpixel(x, round(y), mau);
}
else
{
int y = y1;
float x = x1;
putpixel(round(x),y, mau)
while (y < y2)
{
x+= float(1)/m;
y++;
putpixel(round(x),y,mau);
}
}
}
A. Giải thuật DDA vẽ đường thẳng
B. Giải thuật MidPoint vẽ đường thẳng
C. Giải thuật Bresenham vẽ đường thẳng
D. Giải thuật trung điểm vẽ đường thẳng
-
Câu 14:
Số màu có thể biểu diễn trong chế độ đồ họa do yếu tố nào quy định?
A. Số bit tương ứng với 1 pixel
B. Độ phân giải màn hình
C. Do kích thước màn hình
D. Không phải 3 yếu tố trên
-
Câu 15:
Sau khi hàm setviewport(int x1, int y1, int x2, int y2, int clip); được thực hiện thì tọa độ (0,0) của tất cả các hàm sẽ là:
A. Góc trên phải của màn hình
B. Góc trên phải của viewport
C. Góc trên trái của màn hình
D. Góc trên trái của viewport
-
Câu 16:
Trong chế độ 256 màu, số bít cho mỗi pixel là:
A. 5
B. 6
C. 7
D. 8
-
Câu 17:
Các file tối thiểu cần cho việc vẽ đồ họa:
A. GRAPH.H, *.BGI, *.CHR.
B. GRAPH.H, *.TXT, *.DOC.
C. *.BGI, *.TXT, *.DOC.
D. *.CHR, *.TXT, *.DOC.
-
Câu 18:
Một chương trình đồ họa gồm bao nhiêu đoạn:
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
-
Câu 19:
Trong chế độ graphic, gốc tọa độ là
A. Góc trên bên trái
B. Góc trên bên phải
C. Góc dưới bên trái
D. Góc dưới bên phải
-
Câu 20:
Ba màu cơ bản trong máy tính là:
A. RED, GREEN, BLUE
B. RED, YELLOW, BLUE
C. BLUE, YELLOW, BLUE
D. GREEN, RED, PING
-
Câu 21:
Hàm getpixel(int x, int y) dùng để làm gì:
A. Vẽ một điểm tại tọa độ (x,y);
B. Lấy giá trị màu của điểm tại tọa độ (x,y);
C. Vẽ một điểm tại vị trí con trỏ.
D. Cả 3 phương án đều sai.
-
Câu 22:
Trong chế độ đồ họa, hàm nào thường được dùng để hiện nội dung xâu:
A. printf();
B. outtext(char far * textstring);
C. outtextxy(int x, int y, char far *textstring);
D. putchar();
-
Câu 23:
Trong bước khởi tạo đồ họa ta cần:
A. Xác định vi mạch
B. Chọn chế độ đồ họa.
C. Cả 2 phương án trên đều sai
D. Cả 2 phương án trên đều đúng
-
Câu 24:
Hàm putpixel(int x, int y) dùng để làm gì?
A. Vẽ một điểm tại tọa độ (x,y);
B. Lấy màu của điểm có tọa độ (x,y);
C. Vẽ một điểm tại vị trí con trỏ.
D. Cả 3 phương án trên đều sai.
-
Câu 25:
Lệnh nào dùng để đóng chế độ đồ họa:
A. getch();
B. closegraph();
C. Cả 2 phương án trên đều sai.
D. Cả 2 phương án trên đều đúng.